(brothers.*)
Hai anh em An và Bình tham gia một trò chơi thám hiểm trên bảng số xTremeMaze. Bảng có kích thước \(n \times m\) (\(n\) dòng và \(m\) cột). Các ô trong bảng được đánh số từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.
Tại mỗi ô của bảng có ghi một số nguyên là số điểm kinh nghiệm mà người chơi sẽ nhận được khi đi vào ô này. Cần lưu ý là số điểm tại một số ô có thể là số âm; khi đó, điểm kinh nghiệm của người chơi sẽ bị giảm nếu đi vào ô này.
An và Bình bắt đầu tại ô trái trên, đánh số là \((1,\ 1)\). Mỗi lượt, một người chỉ có thể di chuyển tới ô kề cạnh ngay phía dưới hoặc ô kề cạnh ngay bên phải và không được phép đi ra khỏi bảng. Khi đi qua mỗi ô, người chơi nhận được số điểm kinh nghiệm bằng số nguyên ghi ở ô đó. Hành trình kết thúc tại ô \((n,\ m)\).
Mục tiêu của trò chơi này là hai anh em đạt được tổng số điểm cao nhất có thể. Theo quy định, các ô mà An và Bình đi qua không được phép trùng nhau, ngoại trừ ô bắt đầu tại vị trí \((1,\ 1)\) và ô kết thúc tại vị trí \((n,\ m)\). Quy ước: giá trị điểm kinh nghiệm tại ô \((1,\ 1)\) và ô \((n,\ m)\) đều bằng 0.
Yêu cầu: Hãy viết chương trình tính tổng số điểm kinh nghiệm lớn nhất mà An cùng với Bình đạt được.
Dữ liệu vào:
+ Dòng đầu chứa hai số nguyên \(n\) và \(m\) \((2 \leq n,m \leq 200)\), số dòng và số cột của bảng.
+ \(n\) dòng tiếp theo, mỗi dòng ghi \(m\) số nguyên là số điểm kinh nghiệm tại mỗi ô trên bảng. Điểm kinh nghiệm tại mỗi ô có giá trị tuyệt đối không vượt quá 100.
Kết quả: Ghi một số nguyên là tổng điểm lớn nhất mà An cùng với Bình đạt được.
Ràng buộc:
+ 30% số điểm của bài tương ứng với các test có \(n \leq \ 3\) và \(m \leq \ 200\).
+ 40% số điểm khác của bài tương ứng với các test có \(n \leq 50\) và \(m \leq 50\).
Input | Output |
---|---|
3 3 0 2 3 4 5 6 7 8 0 | 32 |
Code tích cực |
---|
Trong 24h |
|
Trong 7 ngày |
|
Trong 30 ngày |
|
Thống kê |
---|
AC/Sub: 97887/180710 Pascal: 17121 C++: 130348 Python: 33199 Lượt xem/tải tests: 38877 |