Hai anh em An và Bình tham gia một trò chơi thám hiểm trên bảng số xTremeMaze. Bảng có kích thước ~n×m~ (~n~ dòng và ~m~ cột). Các ô trong bảng được đánh số từ trái sang phải và từ trên xuống dưới.
Tại mỗi ô của bảng có ghi một số nguyên là số điểm kinh nghiệm mà người chơi sẽ nhận được khi đi vào ô này. Cần lưu ý là số điểm tại một số ô có thể là số âm; khi đó, điểm kinh nghiệm của người chơi sẽ bị giảm nếu đi vào ô này.
An và Bình bắt đầu tại ô trái trên, đánh số là ~(1,1)~. Mỗi lượt, một người chỉ có thể di chuyển tới ô kề cạnh ngay phía dưới hoặc ô kề cạnh ngay bên phải và không được phép đi ra khỏi bảng. Khi đi qua mỗi ô, người chơi nhận được số điểm kinh nghiệm bằng số nguyên ghi ở ô đó. Hành trình kết thúc tại ô ~(n,m)~.
Mục tiêu của trò chơi này là hai anh em đạt được tổng số điểm cao nhất có thể. Theo quy định, các ô mà An và Bình đi qua không được phép trùng nhau, ngoại trừ ô bắt đầu tại vị trí ~(1,1)~ và ô kết thúc tại vị trí ~(n,m)~. Quy ước: giá trị điểm kinh nghiệm tại ô ~(1,1)~ và ô ~(n,m)~ đều bằng 0.
Yêu cầu: Hãy viết chương trình tính tổng số điểm kinh nghiệm lớn nhất mà An cùng với Bình đạt được.
**Dữ liệu vào: **
Kết quả: Ghi một số nguyên là tổng điểm lớn nhất mà An cùng với Bình đạt được.
**Ràng buộc: **
Ví dụ:
Input
3 3
0 2 3
4 5 6
7 8 0
Output
32
Code tích cực |
---|
Trong 24h |
|
Trong 7 ngày |
|
Trong 30 ngày |
|
Thống kê |
---|
AC/Sub: 97887/180710 Pascal: 17121 C++: 130348 Python: 33199 Lượt xem/tải tests: 38232 |